Giỏ hàng
Những ý tưởng đợt gỗ treo tường đẹp dành cho ngôi nhà của bạn

Những ý tưởng đợt gỗ treo tường đẹp dành cho ngôi nhà của bạn

Chào các bạn, hôm nay chúng ta sẽ cùng xem và phân tích một số cách để làm giá treo đồ nhé.

Giá trang trí treo tường hiện nay có rất nhiều mẫu mã hay kiểu dáng, chúng ta rất dễ dàng tìm thấy những loại mà chúng ta cần. Hay còn có thể tự tay làm nếu hiểu biết một chút về vật liệu, dụng cụ cơ bản như máy khoan. tô vít,... thì khí đó đã có thể bắt tay vào làm những món decor do chính mình tạo ra. Ví dụ như dưới đây là một vài mẫu giá trang trí.

Như các bạn thấy, phần lớn vật liệu ở đây là sử dụng gỗ và dây thừng làm vật liệu chính. lý do không sử dụng nhựa hay sắt vì: nhựa cho cảm giác rẻ và chất lượng kém. Còn sắt thì mang tính chất lạnh, hình dáng quá góc cạch như vậy sẽ làm mất vẻ mềm mại của những giá treo mang tính chất decor. Lý do dùng gỗ đó là gỗ luôn tạo cho chúng ta sự thân thiện với thiên nhiên, bởi từ xa xưa tới tần bây giờ, chúng ta luôn gắn liền với cây cối, nên khi chúng ta nhìn thấy gỗ ( chính là một phần của cây) sẽ tạo ra cảm giác quen thuộc. Đó chính là lý do chúng ta nên chọn gỗ làm vật liệu chính cho giá treo tường.

Gỗ hiện nay có hai loại gỗ chính đó là gỗ thịt, hay hiểu chính xác hơn là gỗ lấy trực tiếp từ thân cây mang ra sử dụng trực tiếp, Và loại thứ hai đó là gỗ công nghiệp, là loại gỗ được tạo ra từ vụn gỗ sau đó thêm phụ gia rồi ép lại thành một mặt phẳng lớn có độ dày. Mỗi loại gỗ đều có công dụng riêng và giá thành khác nhau. Nên chúng ta cần phải có sự nhạy bén khi chọn gỗ dùng cho decor, bởi mỗi không gian khác nhau lại cần một loại gỗ khác nhau để thể hiện ra tính chất không gian đó.

Đó là những gì nói về gỗ, còn những vật liệu dùng để treo những tấm gỗ lên làm kệ treo thì: chúng ta hay sử dụng nhất vẫn là dây thừng, thép. Vì sao lại dùng dây thừng và thép mà không dùng các loại khác? câu trả lời ở đây là khi sử dụng dây thừng chúng ta sẽ cảm nhận được sự thân thiện từ vật liệu này giống như gỗ vậy, bởi nó cũng được làm từ cây chứ không phải là một loại vật liệu nhân tạo nào khác. Còn vì sao lại chọn sắt khi nó lại không mang lại cảm giác thân thiện với người dùng ? thì đó là một vật liệu đáp ứng được phần lớn các yêu cầu về kết cấu chịu lực hay vấn đề thì công đơn giản. Như chúng ta đã thấy, một số trường hợp sử dụng thép và sơn đen lại rất hợp với tổng thể căn nhà.

Hình dáng hay công năng thì luôn có vô vàn kiểu, chúng ta chỉ cần hiểu được nó và chọn cho đúng loại mà mình cần cho không gian yêu thích là đã quá đủ, nhà là nơi chúng ta về, là nơi chúng ta sinh sống, là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở nhất, là nơi chúng ta nghỉ ngơi mỗi ngày. Vì vậy nhà phải được chọn những vật dụng hay vật liệu thân thiện, làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái nhất khi ở trong một không gian gọi là "nhà" . Nên chúng ta hay chọn cho mình những đồ decor mà bản thân thấy thân thoải mái khi nhìn ngắm nhất